5 loại thực phẩm nên ăn vào buổi sáng

Home » Món ngon » 5 loại thực phẩm nên ăn vào buổi sáng

    Bữa sáng là bữa ăn quan trọng giúp cung cấp năng lượng và khởi động quá trình trao đổi chất của cơ thể sau một đêm dài. Tuy nhiên, không phải loại thực phẩm nào cũng phù hợp để dùng cho bữa sáng, nhất là những loại bánh ngọt, bánh ăn nhanh thường được mọi người ưu tiên sử dụng. Dưới đây là 5 loại thực phẩm nên ăn vào buổi sáng giúp giữ cho cơ thể khỏe mạnh, cùng Kingfoodmart tìm hiểu xem đó là gì nhé!

Trung Kingfoodmart

1. Trứng

Trứng (miền Nam gọi là hột) là sản phẩm động vật từ các loại gia cầm ,chim chóc thường được sử dụng làm nguồn thức ăn cung cấp protein cho người. 

Trứng là loại thực phẩm có chứa nhiều protein, ăn trứng vào bữa sáng mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể như tăng cảm giác no lâu, giúp giảm lượng calo trong những bữa ăn tiếp theo. Ngoài ra, trứng còn cung cấp một lượng chất xơ, lutein, zeaxanthin và choline, giúp bảo vệ mắt, tăng cường sức khỏe cho não và gan. 

Bổ sung trứng cút cho bữa sáng

2. Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp là một phiên bản sữa chua đậm đặc hơn và nhiều kem hơn sữa chua thông thường. Ngày nay, nó đã trở thành một thực phẩm ngày càng phổ biến, đặc biệt đối với những người có quan tâm đến vấn đề sức khỏe và vóc dáng bởi những lợi ích và công dụng của nó đối với cơ thể.

Sữa chua Hy Lạp là một nguồn cung cấp chất đạm cho cơ thể. Nó giúp kiểm soát cân nặng, giảm nguy cơ ung thư vú và tốt cho tim mạch. Đồng thời sữa chua cũng cung cấp men vi sinh tốt cho sức khỏe ruột. 

Sua chua Kingfoodmart
Ca phe Kingfoodmart

3. Cà phê

Cà phê là một thức uống được pha chế bằng hạt cà phê rang được lấy từ các loại quả mọng của cây Coffea. Tác dụng có lợi của cà phê đối với cơ thể con người đã được nhiều nghiên cứu chứng minh, nhưng nói chung, cà phê là một loại đồ uống được pha trộn bởi nhiều thành phần các chất khác nhau.

Trong cà phê có chứa cafein giúp làm tăng sự tỉnh táo, tăng tỷ lệ trao đổi chất, giúp đốt cháy chất béo. Tuy nhiên, chúng ta nên chọn cà phê không đường và sữa không béo để hấp thu tốt nhất những dưỡng chất có lợi cho cơ thể.

3. Quả hạch

Các loại quả hạch như hạt hạnh nhân hay hạt lanh có chứa các chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe tim mạch và người mắc bệnh tiểu đường. Trong các loại quả hạch có chứa chất xơ và chất béo không bão hòa đơn lành mạnh, rất thích hợp để bổ sung vào thực đơn dinh dưỡng bữa sáng.

Đối với những đối tượng ăn kiêng, thực phẩm phổ biến trong thực đơn ăn kiêng của họ thường là hạt granola, là loại thực phẩm pha trộn giữa ngũ cốc, các loại hạt và trái cây khô vừa thơm ngon vừa tốt cho sức khỏe.

Bữa sáng thơm ngon bổ dưỡng với hạt granola

Qua hach Kingfoodmart
Trai cay Kingfoodmart

5. Trái cây

Trong trái cây có chứa chất xơ, kali và vitamin, cùng nhiều chất dinh dưỡng khác tốt cho cơ thể người. Ta có thể kết hợp trái cây cùng một số loại thực phẩm có lợi cho cơ thể khác như sữa chua Hy Lạp hoặc phô mai cho thực đơn bữa sáng hằng ngày.

Bổ sung lê cho thực đơn bữa sáng

Bổ sung kiwi cho thực đơn bữa sáng

Bổ sung táo cho thực đơn bữa sáng

Bổ sung táo Fuji cho thực đơn bữa sáng

Việc lựa chọn thực phẩm có lợi cho sức khỏe để ăn vào bữa sáng rất quan trọng với cơ thể, bởi vì bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, nó giúp cung cấp chất dinh dưỡng cho một ngày dài làm việc. Vậy nên, đừng quên tham khảo những gợi ý của Kingfoodmart trên đây và hãy đảm bảo chọn lựa cho mình những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe để bổ sung cho bữa sáng của mình bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác