Thực phẩm giúp cải thiện loạn khuẩn đường ruột ở trẻ cha mẹ cần quan tâm

Home » Review » Tra cứu – Thông tin cần biết » Thực phẩm giúp cải thiện loạn khuẩn đường ruột ở trẻ cha mẹ cần quan tâm

    Loạn khuẩn đường ruột là một tình trạng rối loạn hệ vi sinh vật trong hệ tiêu hóa, thường xảy ra ở trẻ em có triệu chứng rối loạn tiêu hóa hoặc sử dụng kháng sinh kéo dài. Trong bài viết dưới đây, Kingfoodmart sẽ cùng bạn tìm hiểu về nguyên nhân gây nên loạn khuẩn đường ruột kéo dài ở trẻ em và một số phương pháp để khắc phục tình trạng này.

Loan khuan duong ruot Kingfoodmart

1. Nguyên nhân gây nên loạn khuẩn đường ruột

Trong đường ruột của chúng ta, có hai dạng vi khuẩn chính là lợi khuẩn và hại khuẩn. Lợi khuẩn chiếm 85% tổng số vi khuẩn trong đường ruột, giúp duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh, bảo vệ niêm mạc ruột, tiêu diệt virus gây bệnh và kích thích hệ miễn dịch phát triển. Tuy nhiên, khi lượng hại khuẩn tăng và lợi khuẩn giảm, tình trạng loạn khuẩn đường ruột sẽ xảy ra, gây ra các triệu chứng như phân sống, tiêu chảy, khó tiêu và có thể sốt nhẹ. 

Nguyên nhân khiến trẻ em dễ bị loạn khuẩn đường ruột thứ nhất có thể là do tình trạng sử dụng kháng sinh kéo dài. Thứ hai là do không điều trị triệt để các vấn đề về tiêu hóa, chế độ dinh dưỡng không hợp lý và hệ miễn dịch kém.

2. Biện pháp khắc phục

Loạn khuẩn đường ruột ở trẻ em là triệu chứng khá phổ biến, tuy nhiên chúng ta vẫn có thể cải thiện bằng một số biện pháp như: bổ sung các chế phẩm vi sinh, các sản phẩm hỗ trợ chứa lysine, các vi khoáng chất và vitamin thiết yếu như kẽm, crom, selen và các vitamin nhóm B, chú ý đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Bên cạnh đó, cha mẹ nên cho trẻ bú sữa mẹ hoặc sử dụng sữa không lactose. Cung cấp cho trẻ bữa ăn đủ chất dinh dưỡng và năng lượng, nên chọn các loại thực phẩm dễ tiêu hoá như thịt gà, thịt lợn nạc, sữa chua, sữa đậu nành, cà rốt và chuối tiêu.

Cà rốt VietGap PTFARM giúp cải thiện loạn khuẩn đường ruột ở trẻ

Cà rốt VietGap Trường Phát giúp cải thiện loạn khuẩn đường ruột ở trẻ

Sữa chua ít đường giúp cải thiện loạn khuẩn đường ruột ở trẻ

Sữa chua không đường giúp cải thiện loạn khuẩn đường ruột ở trẻ

Ca rot Kingfoodmart

Chăm sóc con trẻ là một quá trình lâu dài và cần rất nhiều sự kiên trì, kiên nhẫn. Vì vậy cha mẹ hãy kiên trì đồng hành cùng con, đồng thời nên đảm bảo tiếp thu những thông tin chăm sóc con trẻ từ những nguồn tin tức uy tín, đáng tin cậy. Bên cạnh đó cũng nên tham vấn từ những chuyên gia uy tín để có thể chăm sóc con trẻ một cách bài bản và đúng đắn nhất.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác