Những loại thực phẩm phụ nữ sinh mổ không nên ăn

Home » Review » Tra cứu – Thông tin cần biết » Những loại thực phẩm phụ nữ sinh mổ không nên ăn

    Sinh mổ là quá trình phẫu thuật phổ biến được sử dụng để đưa bé ra khỏi tử cung của mẹ thông qua một mổ cắt nhỏ. Sau khi sinh mổ, cơ thể phụ nữ cần thời gian để hồi phục và phục hồi sức khỏe. Trong giai đoạn này, việc chăm sóc sức khỏe và ăn uống là cực kỳ quan trọng để hỗ trợ quá trình hồi phục. Tuy nhiên, có một số loại thực phẩm phụ nữ sinh mổ nên tránh ăn để đảm bảo sức khỏe của họ không bị ảnh hưởng tiêu cực.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về những loại thực phẩm phụ nữ sinh mổ không nên ăn và tại sao.

Thịt cá Kingfoodmart

Thực phẩm chứa nhiều chất béo và cholesterol cao

Những loại thực phẩm có nhiều chất béo và cholesterol cao như thịt đỏ, mỡ động vật, bơ, kem, phô mai và thực phẩm chiên xào có thể gây ra tăng cholesterol trong máu và làm gia tăng nguy cơ mắc các vấn đề về tim mạch sau sinh mổ.

Điều này cũng có thể làm chậm quá trình hồi phục và làm giảm lượng vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Caffeine

Caffeine có trong cà phê, trà, nước ngọt có ga và chocolate có thể làm gia tăng cảm giác lo lắng và khó ngủ, điều này có thể làm giảm năng lượng và ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình hồi phục sau sinh mổ.

Thay vào đó, hãy chọn các loại nước uống không chứa caffeine như nước lọc, nước ép trái cây tự nhiên và nước chanh ấm giúp hỗ trợ việc hồi phục sau sinh mổ.

Caffeine
Bánh ngọt Kingfoodmart

Thực phẩm có nhiều đường

Thực phẩm có nhiều đường như bánh ngọt, kem, đồ tráng miệng có thể làm gia tăng lượng đường trong máu và gây ra tăng cân sau sinh mổ. Ngoài ra, thực phẩm có nhiều đường cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc tiểu đường sau sinh.

Thay vào đó, hãy chọn các loại thực phẩm tươi ngon và giàu dinh dưỡng như trái cây tươi, rau xanh và các loại hạt có ít đường để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể.

Mua ngay thực phẩm bổ sung dưỡng chất cho bà bầu

Thực phẩm chứa nhiều gia vị

Những loại thực phẩm chứa nhiều gia vị và hương liệu như tỏi, hành, cayenne, hạt tiêu có thể làm tăng cảm giác khó chịu và gây ra vấn đề về tiêu hóa sau sinh mổ.

Thay vào đó, hãy ưu tiên các loại thực phẩm nhạt như gạo trắng, cơm và các loại rau quả tươi ngon để hỗ trợ quá trình hồi phục.

Mua ngay thực phẩm bổ sung dưỡng chất cho bà bầu

Hành, tỏi Kingfoodmart
Thực phẩm Kingfoodmart

Lưu ý

Trong 6 giờ đầu sau khi sinh mổ, sản phụ chỉ được uống nước lọc. Khi đã có thể xuống cầu hồi hơi hoặc đi đại tiện, mới nên ăn cháo loãng và tăng dần độ đặc của cháo. Sau khoảng 3 – 4 ngày, sản phụ có thể ăn cơm, nhưng cần chú ý không ăn quá nhiều, tránh đồ ăn chứa dầu mỡ và nên uống nhiều nước, ăn hoa quả để tránh tình trạng táo bón.

Một số loại thực phẩm đặc biệt tốt cho sản phụ sau sinh mổ bao gồm đường đỏ, cá chép, trứng gà và hoa quả. Đường đỏ có tác dụng ôn, hoạt huyết, dễ tiêu hóa và lợi sữa, có thể kết hợp thành nhiều món ăn ngon miệng và bổ dưỡng. Cá chép có nhiều protid, giúp thúc đẩy quá trình tử cung co bóp và rút ngắn thời gian ra sản dịch. Trứng gà chứa nhiều protein cần thiết cho hồi phục sức khỏe, làm lành vết thương và tăng tiết sữa. Hoa quả chứa nhiều vitamin và khoáng chất, giúp ngăn ngừa táo bón và bổ sung các dưỡng chất cho cơ thể.

Mua ngay thực phẩm bổ sung dưỡng chất cho bà bầu

Như vậy, trên đây là những loại thực phẩm phụ nữ sinh mổ không nên ăn. Việc chọn lựa các loại thực phẩm phù hợp và đảm bảo chế độ dinh dưỡng là điều cốt yếu để phục hồi sức khỏe và đảm bảo sữa mẹ chất lượng sau sinh mổ.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác