Ăn bơ có tốt không? Ăn bao nhiêu bơ một ngày là đủ?

Home » Món ngon » Món ngon mỗi ngày » Ăn bơ có tốt không? Ăn bao nhiêu bơ một ngày là đủ?

    Nho RazzMatazz có lẽ là một loại quả xa lạ đối với người tiêu dùng Việt Nam, nhưng nhờ màu sắc và hương vị độc đáo chúng đã thu hút sự chú ý, đặc biệt của những người theo lối sống xanh trên khắp thế giới. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá sâu hơn về nho RazzMatazz, những thông tin thú vị về nguồn gốc xuất xứ và những món ăn hấp dẫn có thể được chế biến từ nó.

Quả bơ Kingfoodmart

Lượng dinh dưỡng có trong quả bơ

Bơ là một loại quả quen thuộc. Màu sắc của vỏ ngoài từ màu xanh lục vàng đến màu hạt dẻ hoặc màu tím. Phần thịt mềm có màu xanh lục vàng nhạt, có hương vị béo ngậy tinh tế và có kết cấu giống như một quả chuối chín, săn chắc.

Bơ là một nguồn dinh dưỡng phong phú. 100g thịt quả bơ có chứa protein, tinh bột, chất béo, canxi, sắt, magie, đồng, kali, vitamin E, beta-caroten, vitamin C và axit folic. 

Thịt bơ thường được dùng làm nguyên liệu cho các món sinh tố giải khát, làm salad, sushi hoặc nhiều thực đơn khoái khẩu khác để ăn với bánh mì, bánh v.v. Ngoài ra, bơ cũng được dùng trong việc chăm sóc da, làm đẹp cho mọi người, nhất là phụ nữ.

Mua xà lách làm salad bơ giá tốt 

Lợi ích của quả bơ

Tốt cho thị giác: Bơ chứa lutein và zeaxanthin là chất giúp hấp thụ sóng ánh sáng gây hại cho thị lực. Những người ăn nhiều thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như này ít có khả năng bị thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác, nguyên nhân hàng đầu gây mù ở người lớn tuổi. 

Ăn bơ giúp ngăn ngừa loãng xương: Quả bơ còn là nguồn cung cấp vitamin E có tác dụng chống viêm, giảm nguy cơ tổn thương khớp ở giai đoạn đầu của viêm khớp và vitamin K giúp làm chậm quá trình mất xương, ngăn ngừa loãng xương.

Quả bơ giúp ngừa ung thư: Tác dụng của quả bơ có thể giúp bạn ngừa ung thư đại tràng, dạ dày, tá tràng và ung thư cổ tử cung nhờ thành phần folate có trong loại trái này. 

Mua sữa đặc làm sinh tốt bơ tại Kingfoodmart

Lợi ích của quả bơ Kingfoodmart
Tác hại của quả bơ Kingfoodmart

Tác hại của quả bơ khi ăn quá nhiều

Quả bơ không có tác dụng phụ nhưng chúng ta cũng không nên tiêu thụ quá nhiều. Ăn quá nhiều bơ có thể gây hại cho sức khỏe. Do quả bơ chứa một lượng calo tốt và giàu chất béo, nếu ăn quá nhiều bơ sẽ khiến cơ thể hấp thụ quá nhiều calo mà cơ thể bạn không cần thiết. Điều này sẽ phá vỡ tỷ lệ protein, carbohydrate, chất béo và chất xơ, gây một số rối loạn tiêu hóa.

Đặc biệt, bà bầu ăn bơ có thể cung cấp cho cơ thể axit folic, hỗ trợ chữa thiếu máu, cải thiện hệ tiêu hóa và ngăn ngừa ốm nghén. Tuy nhiên, phụ nữ ăn nhiều bơ khi đang mang thai hoặc cho con bú sẽ làm giảm sản xuất sữa, thậm chí gây tổn thương cho tuyến vú. Nếu mẹ đang cho con bú tiêu thụ bơ với số lượng lớn thì cũng có nguy cơ khiến bé bị đau bụng.

Mua đa dạng các loại trái cây để có thai kỳ khỏe mạnh

Việc ăn bơ có ý nghĩa hay không phụ thuộc vào cách bạn sử dụng và lượng tiêu thụ. Vì lý do an toàn và để tối đa hóa lợi ích cho sức khỏe, bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi bắt đầu ăn nhiều bơ.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác