5 mẹo bảo quản giúp rau củ nhà bạn luôn tươi ngon

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt nhà bếp » 5 mẹo bảo quản giúp rau củ nhà bạn luôn tươi ngon

    Để đảm bảo sức khỏe và tiết kiệm chi phí, nhiều người hiện nay đã chuyển sang tự chăm sóc và nấu ăn tại nhà. Tuy nhiên, việc bảo quản rau củ tươi lâu hơn không phải là điều dễ dàng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá 5 mẹo bảo quản rau củ đơn giản và hiệu quả, giúp cho rau củ luôn tươi mát và giữ được độ ngon như mới thu hoạch. Với những bí quyết sau đây, các bà nội trợ sẽ dễ dàng sở hữu một nguồn nguyên liệu luôn tươi xanh và đậm đà dinh dưỡng cho bữa ăn gia đình.

Cách bảo quản rau củ như cần tây và cà chua

Để bảo quan rau củ như cần tây và cà chua luôn tươi mát, hãy thử mẹo đơn giản này. Bọc cần tây vào giấy bạc trước khi đặt vào ngăn lạnh. Giấy bạc sẽ giúp giữ cho cần tây không bị khô và mất đi độ tươi tự nhiên. Đảm bảo gói giấy bạc gọn gàng và kín đáo để tránh vi khuẩn và hơi nước xâm nhập.

Trái cà chua khi ở nhiệt độ thấp sẽ mất hương vị và chất dinh dưỡng. Thay vào đó, bạn có thể trải khăn giấy vào một chiếc rổ, đặt cà chua vào sao cho phần cuống cà chua quay lên trên và bảo quản nơi râm mát. Cách bảo quản này sẽ giữ được hương vị và chất dinh dưỡng có trong cà chua.

Tham khảo hoa quả uy tín chất lượng tại đây

Rau củ cà chua Kingfoodmart
Nấm Kingfoodmart

Cách bảo quản rau củ như khoai tây và nấm

Nấm là loại rau củ rất dễ bị hỏng nhanh chóng khi tiếp xúc với độ ẩm. Để giữ cho nấm luôn tươi ngon, hãy bảo quản chúng trong các túi giấy thay vì túi ni lông. Túi giấy giúp hút đi độ ẩm dư thừa và giữ cho nấm không bị nấm mốc hay bị mềm mại. Đặt nấm trong hộp nhựa hoặc thùng carton trước khi đặt vào tủ lạnh để tránh va đập và hỏng.

Khoai tây là loại rau củ thích hợp để bảo quản trong bóng tối. Ánh sáng mặt trời có thể làm cho khoai tây nảy mầm và mất đi chất dinh dưỡng. Hãy để khoai tây ở nơi thoáng mát, khô ráo và không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Bảo quản khoai tây trong túi giấy hoặc hộp nhựa trước khi đặt vào tủ lạnh để đảm bảo độ tươi tự nhiên của chúng.

Tham khảo hoa quả uy tín chất lượng tại đây

Đặt thêm khăn giấy vào túi đựng rau

Để giữ cho rau củ luôn khô ráo và tươi ngon, hãy thêm một ít khăn giấy vào túi đựng rau trước khi đặt vào tủ lạnh.

Khăn giấy sẽ hút hơi ẩm và giúp giữ cho rau củ không bị mục nát hay bị ẩm ướt. Sau khi rửa sạch rau, bạn nên để ráo nước, cho vào túi chứa có khăn giấy bên trong với miệng túi không được buộc quá chặt.

Tham khảo hoa quả uy tín chất lượng tại đây

Rau củ Kingfoodmart

Với 5 mẹo giữ rau củ tươi lâu hơn trên đây, các bà nội trợ sẽ không còn lo lắng về việc rau củ tươi bị hỏng và phải đi mua lại thường xuyên. Ngoài ra, cách bảo quản rau củ tươi lâu hơn cũng giúp tiết kiệm chi phí trong gia đình. Nếu bạn còn có những cách giữ rau củ tươi lâu hơn khác, hãy chia sẻ ngay cho mọi người cùng biết nhé!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác