Cách cắt táo để giữ táo không bị thâm đen

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt nhà bếp » Cách cắt táo để giữ táo không bị thâm đen

    Táo là loại trái cây giàu chất dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe của chúng ta. Tuy nhiên, khi tiếp xúc lâu với không khí, táo thường bị xỉn màu và thâm đen. Điều này là do enzyme có trong quả táo gây ra. Để giữ cho táo luôn tươi ngon, hôm nay Kingfoodmart sẽ giúp bạn tìm hiểu cách cắt táo để giữ táo không bị thâm đen.

Bước 1

Chọn quả táo thì hãy chọn giống táo chín, có màu đỏ tươi, to tròn, không bị trái quả hoặc hư hỏng và phù hợp với mục đích sử dụng. Những quả táo chín thường ít bị thâm đen sau khi cắt. Sử dụng một con dao sạch, kích cỡ vừa phải và bén để cắt táo.

Mua táo Fuji Nam Phi size 90-110 tại Kingfoodmart >>>

Bước 2

Sử dụng dao sắc, đảm bảo sử dụng dao sắc để cắt táo thay vì dùng dao cùn. Khi dùng dao sắc, bạn sẽ cắt táo một cách dễ dàng hơn và giảm khả năng làm tổn thương mô bên trong táo.

Mua táo Envy size 90-100 tại Kingfoodmart >>>

Bước 3

Cắt táo ngang thay vì cắt dọc. Khi cắt ngang, lõi táo sẽ giữ nguyên và không bị tiếp xúc với không khí nhiều, giúp giữ cho táo không bị thâm đen quá nhanh. Sau khi cắt táo, bạn có thể nhúng chúng vào nước có chứa acid, như nước trái cây có chứa chanh hoặc nước cam, để ngăn chặn quá trình oxy hóa làm táo thâm đen. Acid trong nước sẽ giúp ngăn chặn việc mô táo tiếp xúc với không khí.

Bước 4

Bảo quản táo đúng cách, nếu bạn chỉ dùng một phần táo hãy bảo quản phần còn lại bằng cách bọc kín trong giấy bạc hoặc bọc thực phẩm. Đặt táo trong hộp lưu trữ hoặc túi ni lông cũng là một cách tốt để tránh tiếp xúc với không khí.

Mua táo Envy size 70 tại Kingfoodmart >>>

Một số lưu ý khác khi bảo quản táo bao gồm:

Sau khi cắt, bạn có thể kết hợp dùng nước cốt chanh hoặc nước muối xịt lên phần thịt quả trước khi cột dây thun. Điều này sẽ giúp táo tươi ngon đến hơn 8 tiếng. – Bạn có thể cất giữ táo bằng cách đặt những miếng táo vào một chiếc túi có khóa vuốt (túi zip) và hút hết không khí bên trong ra. Sau đó, bảo quản trong tủ lạnh đến khi sử dụng. Táo sẽ vẫn luôn tươi ngon và giòn trong một khoảng thời gian.

Túi táo 2.8-3kg giá cực tốt tại Kingfoodmart >>>

Kingfoodmart hy vọng rằng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn giữ được trái cây tươi ngon trong khoảng thời gian dài. Hãy cùng đón xem những bài viết mới trên website của chúng tôi nhé. Và đừng quên tải app Kingfoodmart để mua sắm tiện lợi tại nhà và tận hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác