4 loại thực phẩm giàu vitamin C bạn không thể bỏ qua

Home » Món ngon » 4 loại thực phẩm giàu vitamin C bạn không thể bỏ qua

    Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh, có chức năng miễn dịch tốt và tác dụng tích cực với sức khỏe. Ngoài ra, vitamin C còn quan trọng cho quá trình tổng hợp collagen, mô liên kết và chức năng của xương, răng và mạch máu nhỏ, vậy nên việc bổ sung vitamin C vào khẩu phần ăn hàng ngày là rất cần thiết. Vậy cùng tìm hiểu xem ngày hôm nay Kingfoodmart sẽ giới thiệu đến mọi người 4 loại thực phẩm giàu vitamin C nào dưới đây nhé!

2. Anh đào Acerola

Anh đào acerola (tên khoa học của nó là Malpighia emarginata hoặc Malpighia punicifolia) có nguồn gốc từ các vùng nhiệt đới trên thế giới, bao gồm Mexico, Tây Ấn và Caribe. Anh đào Acerola cung cấp cho cơ thể một lượng vitamin C cao. Điểm đặc biệt của loại thực phẩm này là nó có đặc tính chống ung thư, bảo vệ da khỏi tác hại của tia UVB. 

Anh đào acerola là một loại quả tốt cho sức khỏe, nó giúp điều chỉnh bệnh tiểu đường, có tiềm năng chống lại ung thư, chống lão hóa da, cải thiện sự trao đổi chất và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Ngoài ra còn giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và hỗ trợ hệ tiêu hóa.

Anh dao acerola Kingfoodmart
Kiwi Kingfoodmart

3. Kiwi

Kiwi hay còn được biết đến với tên gọi khác là quả dương đào, là một loại quả mọng có xuất xứ từ miền trung và miền đông Trung Quốc. Quả có lớp vỏ màu nâu, thêm lớp lông xù xì phía bên ngoài. Khi còn non, kiwi sẽ có vị khá chua, càng lớn thì độ chua sẽ giảm dần và tăng độ ngọt lên.

Quả kiwi được biết đến là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng như: vitamin C, vitamin K, vitamin E, folate và kali. Ngoài ra trong kiwi cũng có chứa chất chống oxy hóa và là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào cho cơ thể.

Mua kiwi giàu vitamin C tại đây >

4. Các loại trái cây họ cam, quýt

Các loại trái cây họ cam quýt – citrus fruits khá đa dạng và phong phú. Chúng sở hữu nhiều loại vitamin, chất chống oxy hoá và nhiều thành phần dinh dưỡng khác mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Đồng thời đây cũng là loại thực phẩm phổ biến tại nước ta, được biết đến không chỉ là một loại trái cây ngon mà còn là một vị thuốc tốt. Chúng cũng thường là nguyên liệu dùng để chế biến nên những món tráng miệng thơm ngon.

Mua quýt Úc giàu vitamin C tại đây >

Quyt Kingfoodmart

Việc bổ sung vitamin C là việc làm rất quan trọng, giúp duy trì sức khỏe và tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể. Vậy nên đừng quên bổ sung vitamin C thường xuyên cho một cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai các bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác