Bí quyết bảo quản dưa món ngày Tết lâu không bị chua

Home » Món ngon » Bí quyết bảo quản dưa món ngày Tết lâu không bị chua

    Trong bài viết này, chúng ta sẽ tiết lộ những mẹo bảo quản dưa món ngày Tết lâu không bị chua, giúp bạn thưởng thức chúng trong nhiều ngày liên tiếp với hương vị và chất lượng như ban đầu. Những loại dưa món như dưa kiệu, dưa hành, dưa leo muối chua,… thường không thể thiếu trong các bữa ăn ngày Tết. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là các món này dễ lên men và bị chua nhanh chóng. Vì vậy, để giúp bạn bảo quản dưa món lâu không bị chua và có thể thưởng thức trong suốt các ngày Tết, hãy áp dụng những mẹo sau đây:

Dưa món Kingfoodmart

1. Mẹo bảo quản dưa món trong hủ hoặc lọ thuỷ tinh, sứ

Cách tốt nhất để bảo quản các loại dưa món là sử dụng hủ hoặc lọ thuỷ tinh, sứ. Không chỉ tạo ra một phong cách trưng bày đẹp mắt, việc sử dụng hủ hoặc lọ này còn giúp hạn chế sự phát triển của vi khuẩn và nấm móc, từ đó giữ cho dưa món không bị chua hay hư hỏng trong thời gian dài.

Mua dưa leo tươi, ngon

2.  Cách bảo quản dưa món trong tủ lạnh

Để đảm bảo dưa món được bảo quản một cách hiệu quả và giữ được hương vị tươi ngon, cần lưu ý một số điểm quan trọng. Trước tiên, để giảm thiểu sự phát triển của vi khuẩn và nấm móc, cách tốt nhất là đặt dưa món trong ngăn mát của tủ lạnh. Nhiệt độ thấp trong tủ lạnh là yếu tố quan trọng giúp hạn chế quá trình lên men của các loại dưa món, từ đó bảo quản chúng lâu hơn.

Ngoài ra, trước khi để dưa món vào tủ lạnh, hãy tiến hành bỏ bớt phần nước ngâm của chúng. Việc này giúp làm chậm quá trình lên men, từ đó kéo dài thời gian bảo quản mà không sợ dưa món bị chua hay hỏng nhanh chóng.

Mua dưa leo tươi, ngon

Dưa món Kingfoodmart
Dưa món Kingfoodmart

3. Gấp dưa món sạch sẽ bằng đũa hoặc kẹp

Để giảm thiểu sự phát triển của vi khuẩn, hãy sử dụng đũa hoặc kẹp sạch để gấp dưa món ra khi sử dụng. Tránh sử dụng đũa hoặc kẹp đã dùng để gấp dưa món trước đó, bởi điều này có thể làm cho dưa món dễ bị chua hơn.

Mua dưa leo tươi, ngon

4. Tránh đổ dưa món thừa trở lại vào hủ

Khi lấy dưa món, hãy chỉ lấy đủ lượng ăn cho một bữa, nếu có dư thừa thì nên để riêng và không đổ trở lại vào hủ chứa dưa món. Thực hiện điều này sẽ giúp tránh tình trạng dưa bị chua hay hỏng nhanh chóng.

Mua dưa leo tươi, ngon

Dưa món Kingfoodmart

Nhờ những mẹo trên, bạn có thể bảo quản dưa món ngày Tết lâu không bị chua hơn, giúp bạn thưởng thức chúng trong nhiều ngày liên tiếp. Chúc bạn có một kỳ nghỉ Tết thật ngon miệng!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác