Bí quyết nấu thịt heo, vịt, gà mềm không bị dai

Home » Món ngon » Bí quyết nấu thịt heo, vịt, gà mềm không bị dai

    Là một tín đồ của các món thịt nhưng bạn đã biết cách chế biến đúng? Nấu thịt mềm, ngon luôn là một kỹ năng cần thiết trong bếp. Thế nhưng nếu nấu sai cách, thịt dễ bị dai, khó chịu khi ăn. Vậy làm thế nào để nấu các loại thịt không bị dai? Hãy cùng Kingfoodmart tham khảo những bí quyết bên dưới!

1. Cách chế biến thịt heo mềm ngon

Để làm mềm miếng thịt lớn, dày, bạn có thể dùng Coca Cola như một nguyên liệu hữu ích. Trước khi chế biến, hãy ngâm thịt xâm xấp trong tô hoặc đĩa có chứa nước Coca khoảng 8 – 10 phút. Sau đó chắt nước và chế biến các món ăn bạn yêu thích như thông thường.

Bạn cũng có thể dùng giấm hoặc nước cốt chanh ướp thịt trong 25 phút, tùy theo độ dày của miếng thịt, tránh ướp quá lâu sẽ làm mất chất của thịt.

Mua cốt lết heo để chế biến nhiều món ăn ngon >

2. Cách chế biến thịt vịt, ngan không bị dai

Thịt vịt, ngan thường dai hơn thịt heo, vì vậy bạn nên thái xéo thớ thịt, như vậy thịt sẽ mềm hơn lại đẹp mắt. Nếu mua phải vịt, ngan già, bạn có thể đổ rượu dùng để nấu ăn và ngâm 30 – 40 phút trước khi nấu, thịt sẽ mềm và thơm hơn rất nhiều.

Ngoài ra, nước ép từ quả lê cũng hữu hiệu làm giảm độ dai của thịt, bạn chỉ cần ướp chúng với thịt trong 10 – 15 phút.

Mua lê Nam Phi để làm nước ép tại đây

3. Cách chế biến thịt gà mềm ngon

Tương tự thịt vịt hay ngan, nếu mua phải gà già, bạn nên ngâm gà với rượu dùng để nấu ăn pha loãng trong 20 – 30 phút. Hay trước khi chế biến, bạn có thể dùng nước cốt chanh, giấm ướp gà trong 1 – 2 giờ thịt sẽ mềm ngon.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các phương pháp khác như thịt gà luộc trong nước có pha muối, bột ngọt hoặc dầu ăn để giảm độ dai của thịt.

Mua phi lê ức gà mềm ngon tại Kingfoodmart

Tóm lại, để nấu các loại thịt mềm ngon và không bị dai, bạn có thể áp dụng một số bí quyết như trên. Hãy thử và chia sẻ với Kingfoodmart những bí quyết của bạn để cùng nhau học hỏi kinh nghiệm trong bếp nhé!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác