5 cách phân biệt táo nhập khẩu và táo Trung Quốc

Home » Món ngon » 5 cách phân biệt táo nhập khẩu và táo Trung Quốc

    Mỗi khi mua táo, đa phần mọi người sẽ e ngại không biết đâu là táo nhập khẩu, đâu là táo Trung Quốc trà trộn. Để giúp các bạn phân biệt được 2 loại táo này và mua được loại táo an toàn và chất lượng, Kingfoodmart xin giới thiệu một số đặc điểm quan trọng cần lưu ý.

1. Quan sát màu sắc quả táo

Táo Trung Quốc thường có màu hồng phấn hoặc hồng nhạt, sáng bóng. Còn táo nhập khẩu thường có màu đỏ sẫm hoặc đỏ xen vàng kem, màu rực hơn táo Trung Quốc.

Địa chỉ mua táo Fuji Nam Phi nhập khẩu giòn ngọt >

2. Xem xét kích thước và hình dáng

Táo Trung Quốc thường to hơn và có hình dáng tròn đều đặn nhưng cầm lại nhẹ tay. Trong khi đó, táo nhập khẩu có nhiều góc cạnh ở đáy. Táo nhập khẩu cầm nặng và chắc tay hơn so với táo Trung Quốc.

3. Kiểm tra độ giòn của quả

Táo nhập khẩu có độ giòn rất cao khi búng nhẹ. Trong khi táo Trung Quốc thường không có độ giòn cao như vậy. Táo Trung Quốc khi búng vào sẽ sẽ nghe tiếng đục, chìm.

Địa chỉ mua táo Fuji Nam Phi nhập khẩu giòn ngọt >

4. Đánh giá địa điểm bán

Táo Trung Quốc thường bán tràn lan ngoài lề đường hoặc các hàng vỉa hè. Bề ngoài quả vẫn tươi nhưng thường khi bổ ra sẽ bị úng, hỏng do bảo quản không tốt. Táo nhập khẩu cần bảo quản ở nhiệt độ mát mẻ nên thường được bán ở cửa hàng uy tín hoặc các siêu thị.

5. Hương vị của quả táo

Táo Trung Quốc ăn xốp, cảm giác có bột. Táo này không có vị ngọt đậm đà và không thơm. Còn táo nhập khẩu chắc, giòn và ngọt đậm, có mùi thơm thoảng đặc trưng.

Như vậy, làm sao để chọn mua đúng táo nhập khẩu?

  • Kiểm tra tem dán trên thân táo: Các loại táo nhập khẩu luôn có tem dán xuất xứ rõ ràng. Táo Trung Quốc thường không có.
  • Thử búng nhẹ lên thân quả táo: Táo nhập khẩu sẽ có độ giòn cao và tạo ra tiếng vang, trong khi táo Trung Quốc không có hiện tượng này.
  • Chọn mua tại các cửa hàng, siêu thị uy tín: Bạn nên chọn mua táo ở các cửa hàng, siêu thị uy tín thay vì mua táo ở vỉa hè hay qua những kênh online không biết rõ chất lượng. Đây là những nơi đảm bảo nguồn gốc và chất lượng sản phẩm cho khách hàng, ngoài ra cũng có đủ những điều kiện cần thiết để bảo quản trái cây nhập khẩu

Tham khảo địa chỉ mua táo Envy nhập khẩu size to >

Với những thông tin và kinh nghiệm trên, hi vọng các bạn đã có thể phân biệt và chọn được cho mình loại táo nhập khẩu an toàn và chất lượng nhất.

Đừng quên kiểm tra các loại táo nhập khẩu ngon và rẻ tại Kingfoodmart và tận hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn khi mua sắm.

Bài viết cùng nội dung

Xem thêm