Bật mí 4 tác dụng tuyệt vời của nước ép táo

Home » Mẹo vặt » Bật mí 4 tác dụng tuyệt vời của nước ép táo

    Nước ép táo chứa nhiều vitamin và khoáng chất có giá trị dinh dưỡng cao đối với cơ thể. Cùng Kingfoodmart khám phá những lợi ích tuyệt vời của loại nước ép này nhé.

1. Hỗ trợ cân bằng nước cơ thể

Nước ép táo chứa 88% nước, điều này giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ và bổ sung, đặc biệt đối với những người đang bị bệnh và có nguy cơ mất nước. Trên thực tế, các bác sĩ khuyên rằng có thể dùng nước táo loãng cho trẻ em bị mất nước nhẹ và từ một tuổi trở lên. Bên cạnh đó, đối với những người thường xuyên hoạt động thể thao, bổ sung nước ép táo cũng là cách giúp phục hồi nhanh chóng lượng nước trong cơ thể.

Mua ngay táo Fuji tốt cho sức khỏe tại đây >

2. Chứa các hợp chất thực vật có lợi

Táo chứa nhiều hợp chất thực vật, đặc biệt là polyphenol. Trong khi phần lớn các hợp chất này chứa trong vỏ, một số hợp chất từ thịt táo được giữ lại trong nước ép. Các hợp chất này có tác dụng bảo vệ tế bào của bạn khỏi bị viêm và tổn thương do oxy hóa. Cả hai quá trình này là yếu tố cơ bản của tình trạng mãn tính bao gồm một số bệnh ung thư và bệnh tim. Để có nhiều polyphenol hơn, hãy chọn nước ép đục chứa bã, thay vì nước trong đã loại bỏ bã.

Chọn mua táo Envy tươi giòn, mọng nước >

3. Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Các hợp chất thực vật bao gồm polyphenol trong nước ép táo đặc biệt có lợi cho sức khỏe tim mạch. Nó giúp ngăn chặn cholesterol LDL bị oxy hóa và tích tụ trong động mạch của bạn. Trong đó, mức độ LDL bị oxy hóa có liên quan đến việc tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ. Một nghiên cứu cho rằng, nếu người trưởng thành uống 375 ml nước ép táo mỗi ngày trong 6 tuần, lượng cholesterol LDL của họ có khả năng chống lại quá trình oxy hóa cao hơn 20%.

Mua táo tươi ngon làm món tráng miệng >

4. Bảo vệ não bộ khi bạn già đi

Nước ép táo còn có tác dụng hỗ trợ chức năng não và sức khỏe tâm thần khi bạn già đi. Biện pháp bảo vệ này có thể do hoạt động chống oxy hóa của các polyphenol trong nước. Đặc biệt, nếu những người mắc bệnh Alzheimer uống 240ml nước ép táo mỗi ngày trong khoảng một tháng, các triệu chứng như lo lắng, bồn chồn sẽ được cải thiện 27%. Mặt khác, trí nhớ và khả năng giải quyết vấn đề không được cải thiện.

Mua ngay táo Envy chất lượng tại đây >

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên, bạn có thể hiểu được những lợi ích cũng như tác dụng của nước ép táo đối với cơ thể.Tuy nhiên, bạn nên uống vừa phải để tránh tiêu thụ nhiều đường và calo. Hãy sử dụng nước ép táo kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh để đạt hiệu quả tốt nhất nhé.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác