Top 4 loại táo tốt cho sức khỏe nhất

    Táo được xem là một trong những loại trái cây phổ biến và được tiêu thụ nhiều nhất trên toàn thế giới vì lượng dinh dưỡng mà chúng mang lại. Chúng giàu chất xơ, vitamin, khoáng chất và các hợp chất chống oxy hóa có thể giúp ngăn ngừa ung thư, viêm, bệnh tim mạch và tăng cân. Cùng Kingfoodmart tìm hiểu xem 4 loại táo tốt cho sức khỏe nhất hiện nay là gì nhé.

Táo Red Delicious

Táo Red Delicious

Mỗi khi nghĩ đến táo, người ta thường mường tượng đến màu sắc đỏ đậm và hương vị ngọt ngào của nó, giống như hình ảnh những quả táo màu đỏ cổ điển thường được xuất hiện trong các bộ phim và tranh ảnh. Đó cũng là những miêu tả giống với loại táo Red Delicious nhất.

Nhiều nghiên cứu cho thấy táo màu đỏ có chứa nhiều hàm lượng anthocyanin hơn các loại khác. Anthocyanins là các sắc tố chịu trách nhiệm cho sắc đỏ, xanh và tím trong các loại trái cây và rau củ, chúng cũng là chất chống oxy hóa. Ngoài ra, táo Red Delicious còn chứa ít nhất 28 hợp chất sinh học khác có lợi cho sức khỏe của con người. Đồng thời, chúng cũng cung cấp nhiều canxi hơn so với các loại táo khác.

Mua táo tươi ngon tại đây >

Táo Granny Smith

Khác với đặc điểm thường thấy ở táo là màu đỏ, táo Granny Smith có thể dễ dàng được nhận ra bởi màu xanh lá cây đặc trưng và hương vị hơi chua của chúng. Theo như nghiên cứu chúng không chứa anthocyanin, tuy nhiên táo Granny Smith vẫn chứa nhiều dưỡng chất khác có lợi cho sức khỏe của con người. Cùng tìm hiểu xem những lợi ích đó là gì ở ngay dưới đây nhé!

Một nghiên cứu trên động vật cho thấy chất xơ từ táo Granny Smith có thể sửa đổi cấu hình hệ vi sinh vật đường ruột ở chuột mắc bệnh béo phì để được giống với chuột gầy (do thành phần của hệ vi sinh vật đường ruột – vi khuẩn thân thiện trong đường ruột – có thể ảnh hưởng đến cân nặng của bạn). Ví dụ, nghiên cứu cho thấy rằng những người có cơ thể gầy có tỷ lệ Bacteroidetes trên Firmicute lớn hơn những người bị béo phì. Điều này cho thấy khả năng kiểm soát cân nặng tiềm năng của loại táo này. Tuy nhiên vẫn cần nhiều nghiên cứu trên cơ thể người hơn để có thể xác nhận hoàn toàn lợi ích này.

Mua táo tươi ngon tại đây >

Táo Granny Smith
Táo Fuji

Táo Fuji

Táo Fuji có hương vị ngọt, vỏ màu vàng và đỏ cùng với kết cấu giòn, ngon của nó, tất cả những đặc điểm đó là lý do vì sao loại táo này được phổ biến khá rộng rãi. Trong một số nghiên cứu, táo Fuji đã liên tục cho thấy hàm lượng polyphenol trong chúng cao hơn hẳn các giống táo khác.

Một nghiên cứu trên động vật đã xác định rằng polyphenol từ táo Fuji có thể giúp ngăn ngừa tổn thương tim và gan bằng cách giảm mức cholesterol trong máu và cải thiện các chỉ số men gan. Bên cạnh đó, một nghiên cứu trên ống nghiệm cũng cho thấy chiết xuất từ táo Fuji ảnh hưởng đến tế bào gan, cải thiện quá trình chuyển hóa glucose. Điều này cho thấy táo Fuji có thể cải thiện tình trạng kháng insulin, là triệu chứng chính của bệnh tiểu đường loại 2, tuy nhiên vẫn cần nghiên cứu thêm ở cơ thể người.

Mua táo Fuji tại đây >

Táo Gala

Loại táo cuối cùng được vinh dự lọt vào danh sách top 4 loại táo tốt cho sức khỏe nhất là táo Gala. Táo Gala là một loại táo có màu đỏ, vị ngọt. Cũng giống như những loại táo đã được nêu trên, táo Gala cũng chứa nhiều hàm lượng dưỡng chất có lợi cho sức khỏe con người.

Một nghiên cứu kéo dài 6 tuần ở 46 người đã quan sát thấy rằng ăn ba quả táo Gala mỗi ngày làm giảm chứng viêm liên quan đến béo phì, có liên quan trực tiếp đến việc tăng nguy cơ mắc bệnh tim ở người. Ngoài ra, một nghiên cứu kéo dài 13 ngày trên chuột cho thấy nước ép táo Gala làm giảm đáng kể mức cholesterol toàn phần, chất béo trung tính và mức cholesterol LDL (xấu) trong khi tăng mức cholesterol HDL (tốt). Tuy nhiên vẫn cần nghiên cứu thêm ở cơ thể người.

Mua táo tươi ngon tại đây >

Táo Gala

Táo được xem là loại trái cây ngon và giàu chất dinh dưỡng, chúng chứa nhiều chất xơ và các hợp chất thực vật có lợi. Mặc dù một số giống táo có chứa nhiều chất chống oxy hóa nhất định hơn những loại khác, nhưng những khác biệt này là điều giúp chúng trở nên độc đáo và ngon miệng hơn. Nói tóm lại, táo là sự kết hợp tuyệt vời của tất cả các hợp chất thực vật có lợi và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm