Phụ nữ mang thai có nên ăn táo không?

    Táo là loại trái cây giàu dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe. Vậy khi mang thai, bà bầu có nên ăn táo hay không? Câu trả lời là rất đơn giản: Bà bầu cần ăn táo! Táo cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho mẹ và bé. Chúng sẽ giúp cải thiện sức khỏe, hệ miễn dịch, tiêu hóa, hệ xương và răng của mẹ cũng như thai nhi. Hãy cùng khám phá 3 tác dụng tuyệt vời của táo đối với bà bầu.

1. Vitamin và chất dinh dưỡng trong táo giúp tăng cường sức khỏe cho mẹ và bé

Táo được xem là nguồn cung cấp Vitamin C tốt nhất cho cơ thể, cùng với vitamin A, B3, Axit Folic… Lượng dưỡng chất này sẽ giúp tăng cường sức khỏe cho mẹ và bé, cải thiện tiêu hóa và phòng ngừa sinh non. Ngoài ra, mỗi ngày nếu mẹ bầu ăn từ 1 – 2 quả táo còn giúp làm giảm chất béo có hại trong máu, ngăn ngừa xơ cứng động mạch, đột quỵ và tăng huyết áp. Táo còn giúp xương, răng của mẹ chắc khỏe và hệ xương của thai nhi phát triển tốt hơn.

Ăn 1-2 quả táo mỗi ngày giúp mẹ và bé khỏe hơn >

2. Táo giúp giảm cholesterol xấu trong cơ thể mẹ

Táo chứa chất Pectin giúp giảm Cholesterol xấu trong cơ thể mẹ. Cholesterol xấu có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe khiến thai nhi bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Vì vậy, ăn táo giúp mẹ bầu duy trì mức độ cholesterol an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.

3. Táo giúp tăng sức đề kháng cho mẹ và bé

Táo chứa lượng lớn chất chống oxy hóa giúp tăng sức đề kháng cho mẹ bầu. Điều này giúp giảm khả năng bị dị ứng, hen suyễn ở bé yêu sau khi sinh, tăng cường hệ miễn dịch cho bé. Táo làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh về sức khỏe như bệnh ung thư, tim mạch, tiểu đường và bệnh Alzheimer. Điều này là đặc biệt quan trọng đối với phụ nữ bầu không nên bỏ lỡ.

Một số lưu ý khi ăn táo

– Khi mang thai, chị em ăn táo mỗi ngày nhưng không nên ăn quá nhiều, chỉ ăn tầm 1 – 2 quả (khoảng 400g táo/ngày).

– Trước khi ăn táo, nên rửa kỹ dưới vòi nước xả mạnh để loại bỏ bụi bẩn, chất bảo quản và hóa chất bám trên bề mặt táo.

– Nên gọt vỏ táo trước khi ăn nhưng không gọt quá sâu vào trong. Nếu không, lượng táo bạn tiêu thụ sẽ giảm và lượng dưỡng chất cũng giảm theo, ăn táo như vậy sẽ là lãng phí.

– Phụ nữ mang thai không nên ăn táo mèo vì táo mèo có chứa chất làm tăng nguy cơ sinh non.

Mua táo Fuji Nam Phi size to tại Kingfoodmart

Tóm lại, táo là loại quả không chỉ ngon mà còn rất bổ cho sức khỏe của mẹ và bé. Bà bầu có thể ăn táo để cung cấp nguồn dinh dưỡng cho cơ thể của mình và bé yêu.

Tuy nhiên, nhớ ăn đúng liều lượng và những lưu ý trên để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Hãy ăn táo một cách thông thái và tận dụng tốt nhất các lợi ích mà quả táo đem lại.