Công thức patbingsu đậu đỏ giải nhiệt mùa hè

    Patbingsu đậu đỏ vốn là một món ăn vặt tuyệt ngon đến từ Hàn Quốc, thời gian gần đây, món kem đá bào trái cây này cũng không ngừng làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam. Một bát patbingsu đậu đỏ mát lạnh giải nhiệt giữa mùa hè oi bức, tại sao không? Cùng Kingfoodmart khám phá công thức làm patbingsu đậu đỏ giải nhiệt mùa hè siêu đơn giản tại nhà mà ai cũng thực hiện được nhé!

1. Nguyên liệu cần có

– 250g đậu đỏ 

– 5 quả dâu tây 

– 1 quả chuối, 1 quả kiwi 

– 200g đường cát trắng 

– 1 thìa muối 

– 10ml vanila 

– Sữa đặc có đường 

– Đá bào 

Kiwi tươi ngon để làm patbingsu tại đây >

2. Bí quyết làm nên một patbingsu đậu đỏ thơm ngon

Bước 1: Nấu đậu đỏ

Đây có thể được xem là một trong những bước quan trọng giúp góp phần cho hương vị thơm ngon của bát bingsu đậu đỏ. Bạn cần phải rửa sạch đậu đỏ và ngâm trong nước khoảng 2 giờ trước khi nấu để đậu nở. Như vậy thì khi luộc, đậu sẽ được mềm và ngon hơn.

Tiếp theo, cho đậu vào nồi luộc sơ qua 1 lần và đổ nước ngang mặt đậu. Chờ nước sôi, chắt bỏ nước, tiếp tục đổ nước cao hơn đậu một chút. Sau đó hầm đậu trong khoảng 30 phút với lửa nhỏ, thỉnh thoảng đừng quên vớt bọt bỏ đi. Sau khoảng 30 phút, cho đường, muối và vanila vào và khuấy đều. Tiếp tục hầm đậu thêm 20 phút nữa, thêm nước nếu thấy nồi cạn nước để tránh đậu bị khét. Sau khi đậu nhừ, tắt bếp, để nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Bước 2: Cắt trái cây

Trong lúc chờ đợi nấu đậu, bạn có thể tranh thủ thời gian rửa và cắt trái cây. Chuối cắt khoanh tròn vừa ăn, kiwi và dâu tây thì cắt miếng vuông xinh xinh hoặc bất cứ hình thù gì miễn là bạn thích.

Bước 3: Hoàn thiện một bát patbingsu thật ngon

Sau khi đã nấu xong đậu, bạn hãy tìm một chiếc ly thật đẹp và lần lượt cho từng nguyên liệu của món đá bào theo thứ tự: đá bào, đậu đỏ, chuối, dâu tây, kiwi. Lưu ý khi cho đậu đỏ, bạn chỉ nên cho một lượng vừa phải vì đậu đỏ rất ngọt, ăn nhiều sẽ dễ bị ngán. Đồng thời, bạn có thể trang trí các loại trái cây trên mặt tùy thích. Cuối cùng, rưới 1 vòng sữa đặc lên trên nữa là patbingsu đậu đỏ giải nhiệt mùa hè của chúng ta đã được hoàn thành.

Bước 4: Thưởng thức

Món patbingsu đậu đỏ có thể kết hợp cùng bất kì loại trái cây nào mà bạn thích, tuy nhiên, thường thì những loại trái cây có vị chua sẽ được mọi người ưu tiên hơn vì ăn với đậu đỏ ngọt sẽ trung hòa được vị giác.

Nếu bạn muốn tìm thêm những loại trái cây khác cho patbingsu đậu đỏ của mình thì tại Kingfoodmart có:

Kiwi tươi ngon để làm patbingsu tại đây >

Sự kết hợp độc đáo với Quýt úc >

Lựa chọn không tồi khi kết hợp với táo Fuji >

Patbingsu đậu đỏ với Lê Nam Phi lạ miệng >

Thông qua công thức làm patbingsu đậu đỏ trên đây, tin rằng bạn đã có thể tận hưởng món kem đá bào trái cây ngon miệng và tươi mát của Hàn Quốc ngay tại nhà mà chẳng cần phải tốn thời gian đi bất cứ đâu xa. Ngoài đậu đỏ, bạn cũng có thể thay đổi thành các loại nguyên liệu khác để tạo ra nhiều hương vị đa dạng cho món bingsu hơn. Chúc bạn thành công với công thức patbingsu đậu đỏ giải nhiệt mùa hè này nhé!