Bí quyết làm mứt kiwi siêu ngon đãi khách

    Kiwi là loại trái cây giàu vitamin C và E, không những thế, trong kiwi còn chứa nhiều chất dinh dưỡng khác tốt cho sức khỏe như: Serotonin, Magie, Kali, chất xơ,… có tác dụng giảm ho, tốt cho mắt cũng như đường huyết. Cũng chính vì những công dụng tuyệt vời đó, kiwi không chỉ là một món tráng miệng thường ngày mà đó còn là một món ngon tuyệt vời thích hợp để mời khách. Còn chần chờ gì nữa mà không lưu ngay bí quyết làm mứt kiwi siêu ngon đãi khách này của Kingfoodmart nào.

1.Nguyên liệu cần chuẩn bị

– 1kg kiwi 

– 500g đường trắng 

– 300g vôi bột (vôi tôi) 

– Dụng cụ: Lò nướng, vỉ nướng có khay.

Mua kiwi vàng Zespri để làm mứt >

2. Bí quyết làm mứt kiwi siêu ngon đãi khách

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, hòa tan vôi bột với 2 lít nước rồi để lắng xuống, đồng thời, lọc lấy phần nước trong. Đem kiwi rửa thật sạch, gọt vỏ và cắt mỗi quả thành 4 phần (theo chiều ngang).

Sau đó, ngâm kiwi vào nước vôi trong tầm 3-4 giờ để mứt có độ dai, dẻo và trong hơn. Làm như vậy cũng sẽ giảm bớt độ đắng và hăng để mứt thơm ngon hơn. Tiếp đến, vớt kiwi ra và rửa lại với nước thật nhẹ nhàng. Đừng quên rửa kiwi nhiều lần tới khi hết mùi vôi thì để ráo nước nhé.

Mua kiwi vàng Zespri để làm mứt >

Bước 2: Làm mứt kiwi

Sau khi kiwi được để ráo hoàn toàn, cho kiwi và 500g đường vào tô, trộn đều. Tiếp đến bắc chảo lên bếp, đổ hỗn hợp kiwi vào, nấu đến khi sôi thì hạ nhỏ lửa, rim cho đến khi đường kẹo sệt lại thì có thể tắt bếp.

Đặt kiwi lên vỉ nướng có khay và cho vào lò sấy với thời gian 10 phút ở 100 độ C sau đó tắt lò, để nguội và sấy thêm lần hai. Lặp lại bước sấy này cho đến khi mứt khô hoàn toàn là món mứt kiwi thơm ngon của chúng ta cũng đã hoàn thành.

Mua kiwi vàng Zespri để làm mứt >

3. Thành phẩm món mứt kiwi thơm ngon mời khách

Từng miếng mứt kiwi căng bóng trông thật hấp dẫn, cùng với hương vị chua ngọt thanh nhẹ rất hài hòa, đây đảm bảo sẽ là món ngon đặc biệt dễ dàng làm xiêu lòng các vị khách. Đừng quên bảo quản trong lọ thủy tinh và đặt tại nơi thoáng mát để có thể giữ cho mứt kiwi được thơm ngon lâu nhất có thể nhé.

Mua kiwi vàng Zespri để làm mứt >

Vậy là Kingfoodmart đã bật mí cho bạn bí quyết làm mứt kiwi siêu ngon đãi khách rồi nè. Với cách làm này, bạn cũng có thể áp dụng với những loại trái cây khác như: táo, dưa hấu,… để tạo ra được nhiều loại mứt thơm ngon khác nhau. Còn chần chờ gì nữa mà không thử ngay cách làm món mứt kiwi này và mời gia đình, bạn bè cùng thưởng thức.