Bất Ngờ Với 10 Sự Thật Thú Vị Về Chocolate

    Chocolate là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Tuy nhiên, có những sự thật thú vị về chocolate không phải ai cũng biết. Hôm nay, Kingfoodmart sẽ bật mí cho bạn nhé!

1. Chocolate từng là đơn vị tiền tệ

Trong thời cổ đại, điển hình nhất là người Maya thì quả ca cao (nguyên liệu tạo ra chocolate) được sử dụng như một loại tiền tệ để buôn bán và trao đổi hàng hóa. Đơn vị tiền tệ này được chia ra thành 2 “mệnh giá” là hạt ca cao và quả ca cao.

Ví dụ: Một con thỏ có giá 10 quả ca cao. Một người nô lệ có giá 100 quả ca cao.

Mua các loại chocolate khác nhau tại đây >

2. Chocolate là rau

Chocolate được làm từ hạt cacao, là một loại cây thường xanh thuộc họ Malvaceae. Cây cacao cùng họ với các cây như đậu bắp và bông. Vậy nên chocolate có thể được xem như là một món rau gián tiếp.

Mua các loại chocolate khác nhau tại đây >

3. Chocolate có màu đỏ đến tận năm 1928

Trong cuốn Danh pháp về màu sắc của Abraham Werner được công bố vào năm 1921, màu chocolate được miêu tả như một sắc thái của màu đỏ. Vào thời đó, bột cacao trên thực tế có màu như màu gỉ sắt, y hệt như màu bộ cacao thô tự nhiên. Cho đến năm 1928, một người Hà Lan là Van Houten, một người làm chocolate ở Amsterdam mới làm ra loại bột màu nâu như hiện nay bằng cách cho thêm vào đó một lượng bơ cacao.

Mua các loại chocolate khác nhau tại đây >

4. Chocolate đắt nhất thế giới có giá 5.476 euros cho 1 kg (khoảng 142 triệu đồng Việt Nam)

Socola To’ak là chocolate đắt đỏ nhất hành tinh. Loại chocolate này được làm cây Nacional có nguồn gốc từ 5.000 năm trước ở Ecuador, nơi sản sinh ra cacao. Do làm từ nguyên liệu quý hiếm nên số lượng chocolate nguyên chất của hãng To’ak bán ra rất hạn chế.

Mua các loại chocolate khác nhau tại đây >

5. Chocolate được tiêu thụ nhiều nhất ở Thuỵ Sĩ

Mỗi ngày trên thế giới, lượng chocolate được tiêu thụ là rất khổng lồ. Thụy Sỹ là quốc gia tiêu thụ chocolate nhiều nhất thế giới. Hàng năm, ước tính mỗi người Thụy Sỹ ăn trung bình 13kg chocolate.

Mua các loại chocolate khác nhau tại đây >

6. Chocolate có tác dụng chống nắng

Trong chocolate đen có chất chống nắng tự nhiên, vậy nên ăn chocolate đen giúp bảo vệ làn da khỏi các tác hại của ánh nắng mặt trời.

Mua các loại chocolate khác nhau tại đây >

7. Chỉ cần 60g cacao là đã có thể giết chết một chú chó (nặng khoảng 10kg)

Vỏ của quả cacao chứ hàm lượng lớn chất theobromine, một lượng chất này nếu bị tích tụ trong trung khu thần kinh và trong tim thì có thể gây sốc cho các chú chó. Từ 100 đến 250 mg đủ làm chết một chú chó khi ăn phải cacao trong khoảng dưới 24h. Những chú chó đặc biệt thích chocolate nên chủ nhân nên lưu ý nhé! Riêng ở Pháp, mỗi năm các bác sĩ thú y đã tiếp nhận hàng chục ca ngộ độc như thế này.

Mua các loại chocolate khác nhau tại đây >

8. Chocolate nóng là món chocolate đầu tiên

Món chocolate đầu tiên là chocolate nóng chứ không phải là chocolate thanh như bạn thường nghĩ. Điều này bắt nguồn từ văn hóa Aztec và Mexico. Họ đã phát hiện ra và thực hiện món chocolate nóng làm món đồ uống ngon tuyệt.

Trước đây, Chocolate nóng có vị rất đắng và chỉ được dùng cho những dịp lễ, tết ​​đặc biệt như đám cưới. Tuy nhiên, ngày nay nó đã được đổi hương vị mới dễ uống hơn và được sử dụng phổ biến mỗi ngày.

Mua các loại chocolate khác nhau tại đây >

9. Chocolate trắng không được coi là Chocolate thật

Có một sự thật bất ngờ về chocolate trắng có thể khó tin. Nhưng chocolate trắng không chứa bất kỳ chất lỏng chocolate hay chất rắn cacao nào. Chocolate trắng được làm từ bơ cacao, sữa, đường và một vài chất khác. Nhưng điều này không làm ảnh hưởng nhiều đến hương vị hay lợi ích của chúng. Chúng vẫn có những lợi ích mà một thanh chocolate đen hay chocolate sữa có.

Mua các loại chocolate khác nhau tại đây >

10. Chocolate là giải pháp tuyệt vời chống lại các vấn đề về xương và răng

Nhiều “lời đồn” cho rằng ăn chocolate rất dễ bị sâu răng, nhưng sự thật lại hoàn toàn ngược lại. Vì trong chocolate có nhiều canxi, photpho và magiê cùng những chất khoáng giúp xương và răng chắc khoẻ. Những chất kể trên có liên quan trực tiếp đến việc bảo vệ răng nướu, và rất tốt cho răng.

Mua các loại chocolate khác nhau tại đây >

Thật là bất ngờ với những điều thú vị về chocolate này đúng không nào. Chocolate là món ngon khó cưỡng.

Cùng khám phá thế giới chocolate tại nhà Kingfoomart nhé!
Nguồn: Tổng hợp từ dantri, kenh14,…